JUNE 2017 OUT NOW!!
SECTION A
SECTION B
HOME
MAGAZINE

HIPNER BLOG
2017 2016 2015
JUIJUIS
ONE MAN TRIP
เดินทางเดี่ยว มุ่งสู่ภาคใต้ ไปกับดนตรีในแบบ จุ๋ย จุ๋ยส์

เรื่อง / ภาพ : จุ๋ย จุ๋ยส์

นานแล้วที่ผมไม่ได้เดินทางไปภาคใต้ และดนตรีก็ทำให้ผมได้เดินทางอีกครั้ง ผมมีความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่รัก ได้เดินทางท่องเที่ยว พร้อมๆ ไปกับการมอบความสุขให้กับแฟนเพลง สิ่งเหล่านี้แหละ มันคือแรงขับเคลื่อนในการดำเนินชีวิตของผม
    การเดินทางครั้งนี้เริ่มจากทางร้าน ‘Drunky Bear’ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เชิญชวนผม (จุ๋ย จุ๋ยส์) ไปแสดงดนตรีให้ชาวอินดี้สุราษฎร์ได้ชม ในวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ผมตกลงทันที เดินทางจากเชียงใหม่ไปสุราษฎร์ธานี นั่งเครื่องบินตรงยาว 1 ชั่วโมง 45 นาที มีคนมารอรับที่สนามบิน ซึ่งก็เป็นเจ้าของร้านนั่นเอง ทางร้านเขาดูแลอย่างดี จัดที่พักให้ผมใกล้กับที่ร้าน เดินทางสะดวก

ผมขนเอฟเฟคชุดใหญ่มา 1 ชุดกับกีตาร์ 1 ตัว ผมจำกัดนิยามแนวดนตรีให้กับตัวเองว่า ‘โฟล์คบ้าพลัง’ เล่นคนเดียวแต่เหมือนมากันทั้งวง โดยผมจะใช้ Loop Station เป็นหลัก การเล่นดนตรีของผมเป็นแบบ ‘One Man Band’ สร้างเสียงกลอง เสียงเบส เสียงกีตาร์ หรือว่าเสียงต่างๆ ด้วยคนๆ เดียว เวลาเล่นมันสนุกมากเลยครับ มันเหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์ ไม่มีกําแพง อิมโพรไวส์ได้โดยที่ไม่มีใครมาขัด เวลาเครื่องติดก็จะเพลิน ชอบเล่นเกินเวลาเป็นประจำ ฮ่าๆๆ ไปเล่นที่สุราษฎร์คราวนี้ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ถึงจะจบคอนเสิร์ตแล้ว ตัวผมกับอีกหลายคนก็ยังนั่งคุยกันต่ออย่างสนุกสนาน จนไม่ได้สนเวลา ก็นานๆ ทีเจอกันอะเนอะ
    ข่าวการมาจังหวัดสุราษฎร์ธานีของผม รู้ไปถึงหูของชาวจังหวัดภูเก็ต ก็เลยมีการติดต่อมาทันที ว่าสนใจจะไปภูเก็ตไหม และว่าจ้างต่อ ให้ไปเล่นที่ร้าน ‘ปลื้ม’ ผมตอบตกลงโดยไม่ต้องคิดมาก ถือว่ามาทำงานพร้อมกับเที่ยวไปด้วย โดยมีพี่จากภูเก็ตขับรถมารับ เดินทางด้วยรถส่วนตัว จากสุราษฎร์ถึงภูเก็ตใช้เวลาประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง ก็มาถึงที่พักที่ทางภูเก็ตจัดเตรียมไว้ให้นอนตลอด 4 คืน ชื่อว่า ‘Pakta Phuket Room Service’ อยู่ใกล้ตัวเมือง แถมพี่เขาใจดีมีมอเตอร์ไซค์กับจักรยานให้ใช้ด้วย พอวางของที่ห้องพักได้ ผมก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออกสำรวจทันที ตามประสาคนชอบเที่ยว

ที่พักของผม อยู่ระหว่างกลางเขาสองลูก ด้านหลังคือ ‘เขาโต๊ะแซะ’ ส่วนด้านหน้าคือ ‘เขารัง’ วันแรกก็วิ่งขึ้น - ลงเขาโต๊ะแซะ วันที่ 2 ปั่นจักรยานขึ้นลงเขารัง เรื่องออกกำลังกายนี่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผม ตกเย็นก็มีพี่ๆ ที่ภูเก็ตทำอาหารเลี้ยง มีทั้งปลาทะเล ปลาวัวเผา หอยจุ๊บแจง ซึ่งผมก็เพิ่งเคยกินครั้งแรก อร่อยมาก มีปาร์ตี้เล็กๆ ที่ร้าน ‘Pastel’ แจมดนตรีกันสนุกสนานแบบเป็นกันเอง ผมไม่ได้มาภูเก็ตนานประมาณ 4 - 5 ปีแล้ว บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ ผู้คนยังคงน่ารักเหมือนเดิม แล้วทีเด็ดคืออาหารอร่อย โดยเฉพาะรอบดึก กับข้าวต้มแห้ง ‘ร้านโกเบ๊นซ์’ สุดยอด
    ช่วงกลางวันผมได้มีโอกาสไปสถานีวิทยุ 89.75 Radio Trip Phuket เพื่อโปรโมทงานแสดงของผมที่ร้านปลื้ม ในคืนวันที่ 4 มีนาคม ซึ่งบรรยากาศที่ร้านปลื้มในคืนนั้นสนุกมากครับ มีคนร้องตามเพลงของผมกันได้เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (มอ.) ได้เจอกับแฟนเพลงชาวภูเก็ต ก็ทำให้ได้รู้ว่ายังคงมีแฟนเพลงที่คอยติดตามเราอยู่ และคอยให้กำลังใจเราเสมอ

จบไปกับมินิคอนเสิร์ตของ จุ๋ย จุ๋ยส์ One Man Band In Phuket แต่อารมณ์ของผมยังไม่จบ เมื่ออารมณ์ยังค้างและเวลาประจวบเหมาะ ผมจึงขอเล่นโชว์อีกสักวัน ซึ่งวันที่ 5 มีนาคมตรงกับวันอาทิตย์พอดี ซึ่งที่นี่ก็มีถนนคนเดิน ‘หลาดใหญ่’ ให้ได้ปล่อยของโชว์ดนตรี แต่ก่อนไปเล่นก็ต้องเที่ยวกันอีกสักหน่อย ผมบ่นอยากเห็นทะเล พี่ๆ ที่ภูเก็ตก็เลยจัดให้ พากันไปกินข้าวริมเลที่แหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ ได้เอาขาจุ่มน้ำทะเลสมใจอยาก แล้วก็ถึงเวลาหัวค่ำ ผมและพี่ๆ ที่คอยดูแลจึงไปเตรียมตัวกันที่ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ซึ่งก็มีศิลปินนักดนตรีหลายท่านแสดงความสามารถกันอยู่เป็นช่วงๆ ของถนน ดูแล้วมีสีสันไม่ต่างจากถนนคนเดินเชียงใหม่บ้านเรา คราวนี้ผมเล่นในแนวแบบเปิดหมวกให้คนผ่านไปผ่านมาได้ดูได้ฟัง ผมใส่เต็มที่ เล่นแบบจัดเต็ม 1 ชั่วโมง แอบเอาเพลงของอ้ายจรัล มโนเพ็ชร มาเล่นด้วย (โชว์เหนือนิดนึง) มีผู้ที่สนใจในดนตรีของผมอย่างมากมาย ดีใจสุดๆ เลยครับ ผมสนุกมาก ได้ทั้งรอยยิ้ม เสียงปรบมือและสินน้ำใจ เล่นเสร็จก็ยังถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก อบอุ่นจริงๆ ก่อนกลับที่พักพวกเราก็ไปร้านของน้องที่ผมรู้จักกันต่อ เป็นร้านที่ผมตั้งใจเอาไว้ว่าถ้ามาภูเก็ตต้องมาร้านนี้ให้ได้ ชื่อร้าน ‘Zimplex’ เป็นร้านค็อกเทลเล็กๆ ที่ดูเหมือนเป็นห้องแล็บทางวิทยาศาสตร์ งานนี้ผมขออนุญาตเลี้ยงขอบคุณพี่ๆ ที่ดูแลผมเป็นอย่างดีมาตลอด 4 วัน พวกเราอยู่กันไม่ดึก เพราะผมต้องเดินทางกลับเชียงใหม่ในวันรุ่งขึ้น

การทำงานเชิงท่องเที่ยวของผมในครั้งนี้สนุกมาก ได้ทั้งมิตรภาพและประสบการณ์ เป็นความทรงจำที่ดี การเล่นดนตรีมันดีแบบนี้นี่เอง แล้วผมจะเดินทางไปกับมันตลอดไป
    ขอบคุณพี่ๆ ที่ภูเก็ตทุกคนครับ ^^

ONE MAN TRIP
H I P  P A R T N E R S
สำนักงานนิตยสาร  H I P  M a g a z i n e  บริษัท  เชียงใหม่  ฮิพ  แม็กกาซีน  จำกัด
เลขที่  5 / 1  หมู่ 5  ตำบลสุเทพ  อำเภอเมือง  เชียงใหม่ 50200  โทรศัพท์  /  แฟ็กซ์  0 5 3 - 3 2 9 - 4 2 0
hipthailand@windowslive.com  +  hipthailand.cm@gmail.com
H I P   M A G A Z I N E   A N D   E V E N TS   C H I A N G   M A I   ©