SEPTEMBER 2017 OUT NOW!!
SECTION A
SECTION B
HOME
MAGAZINE

HIP EDITOR
2015
EDITOR IN SPAIN
บก. ฮิพเน่อ ตะลุยสเปนเน่อ ! วันที่ 2 ณ เมืองเกวงกา (Cuenca)
HIP EDITOR IN SPAIN
HIP EDITOR IN SPAIN DAY 02 (Cuenca) 01 October 2015

วันนี้ผมตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพราะยังปรับเวลาไม่ค่อยได้ (เวลาห่างกันจากที่บ้านเรา 5 ชั่วโมง) และต้องส่งหน้าบรรณาธิการของฉบับเดือนตุลาคม มาให้ โจ้กับชลธิดา ปิดเล่ม หลังจากจัดการงานการเรียบร้อย ก็เดินจากอพาร์ทเม้นท์ที่พักไปซูเปอร์มาเก็ตที่เล็งไว้ตั้งแต่เมื่อวาน กะว่าจะหาอาหารเช้ามากินที่ห้องพัก แต่ว่า…พี่น้องครับ ซูเปอร์ที่เมืองนี้ เปิดปิดเป็นเวลาไม่เหมือนกับ 7-11 บ้านเรา ที่นี่เปิด 09:00-14:30 และ 17:30-20:30

เราเปลี่ยนใจ เป็นหาร้านกาแฟ เพื่อหาอะไรรองท้อง แล้วก็ตัดสินใจมากินที่บาร์เมื่อวานที่เรามากรึ่มเพราะติดฝนช่วงก่อนบ่ายสาม เช้านี้บาร์เบียร์ไวน์ทาปาส เปลี่ยนเป็นร้านกาแฟที่คนมาใช้บริการกันตรึม เราเลือกสั่งกาแฟ และอาหารเช้าแบบที่คนท้องถิ่นเขากินกัน หน้าตาตามรูปที่ถ่ายมาฝากล่ะครับ

วันนี้เรามีเวลาทั้งวันที่เมือง Cuenca เพราะผมเองไม่อยากจะเร่งรีบท่องเที่ยวในวันแรกๆ และอยากจะปรับตัวโดยมาเที่ยวสเปนในเมืองเล็กๆ ก่อนจะเข้าเมืองใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า หรือ มาดริด

Cuenca ในส่วนของเมืองเก่า ตั้งอยู่บนภูเขา และเป็นมีส่วนที่เป็นเมืองมรดกโลก วันนี้ในช่วงกลางวันเราจึงเดินขึ้นภูเขา เดินข้ามสะพานผ่านหุบเหว เพื่อไปชมเมืองเก่า ใช้เวลาถ่ายรูปเล่นแบบไม่เร่งรีบ เพราะอากาศดีทีเดียว อุณหภูมิ 20 กว่าๆ องศา และแน่นอนว่าก่อนที่จะเดินลงเขามาสู่ตัวเมืองหลักของ Cuenca ผมก็ขอแวะดื่มไวน์ขาว (แก้กระหาย) กับทาปาส (เขาแถมให้ฟรี) เติมเรี่ยวแรงสักหน่อย

Cuenca เป็นเมืองเล็กนิดเดียว นอกจากตัวเมืองเก่าที่สวยงามบนภูเขาแล้ว ในเมืองก็ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่เราต้องเดินไปเช็คคิวรถบัสที่จะไปสถานีรถไฟ Cuenca Fernando Zorel นอกเมือง เพราะพรุ่งนี้เช้าเราต้องไปขึ้นรถไฟให้ทันเวลา 07:37 !!!

อินฟอร์เมชั่นแมน-ใจดีของสถานีขนส่งประจำเมือง พาเราออกมาชี้จุดบัสสต็อปของรถสาย 12 ที่จะวิ่งจากเมืองไปสถานีรถไฟ AVE ที่อยู่หน้าขนส่งนั่นแหละ และรถบัสเที่ยวแรกออก 07:15 ซึ่งพี่แกยืนยันว่าเราจะทันรถไฟนะ (แต่อาจต้องมีวิ่งมั้ง? - อันนี้ผมแอบคิด)

สำหรับมื้อบ่ายวันนี้ของผม ก็แทบไม่ต้องเดานะครับ เบียร์สดโลค่อลกับทาปาส และมะกอก ตามรูปภาพที่เอามาลงให้ดู และก่อนเดินกลับไปพักผ่อนที่ที่พัก ก็ขอแวะบาร์ร้านเมื่อวาน ตบเบียร์อีกสักเล็กสักน้อย

สรุปว่าวันนี้ไม่มีอะไรมาก มีเวลาพักเยอะ และต้องรีบนอนเร็ว เพราะพรุ่งนี้ควรจะต้องออกเดินเท้าจากที่พักลากกระเป๋าไปยังบัสสต็อปให้ทันก่อน 07:15 ซึ่งผมแพลนว่า ควรจะต้องออกจากที่พักตั้งแต่ 06:30 ดังนั้นคืนนี้จึงขออาบน้ำไว้ก่อน พรุ่งนี้เช้าไม่ต้องอาบแล้ว ไปอาบอีกทีที่โน่น-บาร์เซโลน่าเลยแล้วกัน
บก. ฮิพเน่อ ตะลุยสเปนเน่อ ! วันที่ 3 จากเกวงกาถึงบาร์เซโลน่า (from Cuenca to Barcelona)
HIP EDITOR IN SPAIN
HIP editor ส่งตรงจากบาร์เซโลน่า !!
U2 Live in Barcelona iNNOCENT + eXPERIENCE TOUR 2015
HIP EDITOR IN SPAIN
บก. ฮิพเน่อ ตะลุยสเปนเน่อ ! วันที่ 1
H I P  P A R T N E R S
สำนักงานนิตยสาร  H I P  M a g a z i n e  บริษัท  เชียงใหม่  ฮิพ  แม็กกาซีน  จำกัด
เลขที่  5 / 1  หมู่ 5  ตำบลสุเทพ  อำเภอเมือง  เชียงใหม่ 50200  โทรศัพท์  /  แฟ็กซ์  0 5 3 - 3 2 9 - 4 2 0
hipthailand@windowslive.com  +  hipthailand.cm@gmail.com
H I P   M A G A Z I N E   A N D   E V E N TS   C H I A N G   M A I   ©